บ้านสวนสไตล์โมเดิร์น ขนาดกะทัดรัด สร้างจากไม้เก่า

ไม้ เป็นวัสดุที่ถูกนำไปใช้ในการก่อสร้างมาอย่างยาวนาน และมีผิวสัมผัสที่ดี ให้ความรู้สึกอบอุ่น ทำให้ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย แต่ทุกวันนี้ไม้กลายเป็นวัสดุที่หายากและมีราคาแพง ซึ่งการเลือกใช้ไม้เก่าจึงเป็นอีกหนึ่งทางที่จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างจากไม้ ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Setthawut Srima ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างไม้เก่าผสมเหล็ก ซึ่งเป็นไม้เก่าที่เหลืออยู่แล้วนำมาใช้ ตอนนี้บ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย ใช้ตอม่อฐาน ลงเสาไม้เทปูน 9 ตอ หลังคาบ้านเป็นทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ออกแบบหใ้มีระเบียงหน้าบ้านและด้านข้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ซึ่งบ้านหลังนี้เจ้าของบ้านออกแบบดีไซน์เอง

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านกับร้าน แนวโมเดิร์นลอฟวิลเทจสไตร์ ผสมผสาน งานเก่างานไม้ เน้นงานวิลเทจ ของที่มีเอามาใช้ บ้านยังไม่เสร็จดีครับ ติชมได้นะครับ #บ้านร้านสวนบุรีรัมย์”

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

สร้างร้านเล็กๆ ไว้ข้างบ้าน โครงสร้างคอนกรีต+ไม้เก่า หลังคาตกแต่งด้วยสังกะสี ซึ่งดูมีความคลาสสิค

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่มีไม้เก่าแล้วอยากนำมาใช้ใหม่ สามารถนำมาประยุกต์ใช้ตามไอเดียดังกล่าวได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Setthawut Srima