บ้านไม้สองชั้น สไตล์บ้านสวน เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

ในปัจจุบันผู้คนเริ่มหันมาสนใจออกแบบก่อสร้างบ้านสวนเอาไว้พักผ่อนและเตรียมเอาไว้พักผ่อนยามเกษียณ นอกจากนั้นยังสร้างเอาไว้พักอาศัยอีกด้วย พร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้สองชั้น เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้พักผ่อนในยามเกษียณ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Thumrongchai Aum-Im ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านสองชั้น โครงสร้างไม้+คอนกรีต โครงสร้างชั้นบนเป็นไม้ทั้งหมด ส่วนชั้นล่างแบ่งเป็น 2 ส่วน ครึ่งหนึ่งปล่อยโล่งกว้าง อีกส่วนทำเป็นห้องครัวและพื้นที่ใช้สอยต่างๆ โครงสร้างใช้ไม้กับคอนกรีต หลังคาบ้านเป็นทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ออฟฟิศวันนี้ดูแปลกตาไปหน่อย​ ไม่ต้องนั่ง​ BTS MRT​ ได้เวลาทำงานแล้วค้าบบ​  #เกษียณ36​ #ขอนแก่น”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ช่วยให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Thumrongchai Aum-Im