บ้านไม้ในสวน สไตล์โมเดิร์น งบ 500000

เมื่อพูดถึงบ้านไม้ เชื่อว่าใครหลายๆคนรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากบ้านไม้เป็นบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักอาศัยตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่นสวยงาม และมีกลิ่นหอมอายของธรรมชาติ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านสร้างเอาไว้เป็นเรือนรับรอง บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pichaya Kongtong ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างใช้ไม้ทั้งหมด ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาบ้านใช้ไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่สีน้ำตาล ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติรอบบ้าน ภายในบ้านเป็นห้องเดียว ขนาด 4*4 เมตร พร้อมระเบียงหน้าบ้าน

ในส่วนใต้ถุนบ้าน ปล่อยโล่งกว้าง มุมด้านหลังทำเป็นห้องครัว พร้อมตั้งโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งรับประทานอาหารและใช้สอยต่างๆ ตัวบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท

บ้านหลังนี้ชื่อว่า “บ้านสวนมินิมอล” พิกัดอยู่ที่ จ.อุดรธานี พื้นที่บริเวณบ้านเต็มไปด้วยสวนดอกไม้สวยๆ เพิ่มบรรยากาศร่มรื่นให้กับตัวบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น สามารถทำเป็นบ้านพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในสวน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถนำไปเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pichaya Kongtong