บ้านไม้หลังเล็กกะทัดรัด สไตล์บ้านสวน งบเพียง 90,000

เมื่อพูดถึงบ้านไม้ เชื่อว่าคนส่วนใหญ่รู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องด้วยบ้านไม้เป็นอีกหนึ่งรูปแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป้นบ้านพักอาศัย บ้านสวน บ้านพักตากอากาศ และอื่นๆอีกมากมาย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังน้อย ตอนนี้ใกล้เสร็จเรียบร้อย เหลือทาสีเก็บงานนิดหน่อย+ต่อเติมห้องครัว ห้องน้ำด้านหลัง+ที่จอดรถด้านข้าง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Saranya Saowaroj ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยไม้จริง เสาบ้านใช้เสาปูนจนถึงหลังคา โครงสร้างหลังคาใช้เหล็ก หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีเขียว ตัวบ้านกว้าง 3 เมตร ยาว 7 เมตร ตัวห้อง 3*4 เมตร ระเบียง 3*3 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้างแยกเป็นค่าของ 65,000 บาท+ค่าช่าง 25,000 บาท รวมทั้งหมด 90,000 บาท

ออกแบบให้มีมุมระเบียงบ้านพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติข้างบ้าน

ใต้ถุนบ้านเทคอนกรีตทั้งหมด และเปิดช่องว่างให้ลมพัดผ่อนและเป็นพื้นที่เก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ทางการเกษตร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆในสวน ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น เน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ หากใครที่สนใจบ้านหลังนี้ สามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Saranya Saowaroj