บ้านหลังน้อยกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบ 160000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆกลางทุ่งนาเขียวขจี และโอบล้อมไปด้วยต้นไม้ พืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและทำเป็นบ้านพักอาศัยในสวน แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านปูนหลังน้อย เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากสมาชิกพันทิป ที่ชื่อว่า โกโก้เย็นหวานน้อย ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างของบ้านเป็นคอนกรีต ตกแต่งบางส่วนด้วยไม้ หลังคาทรงจั่วซ้อนกันอย่างสวยงาม มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว แยกห้องน้ำไว้หลังบ้าน มุมหน้าบ้านเน้นระเบียงสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ทำราวกันตกด้วยไม้ฉลุอย่างสวยงาม

ระเบียงบ้านปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ซึ่งน่าพักผ่อนและทำความสะอาดได้ง่าย

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้างดังนี้ ค่าช่าง 33,000 บาท , ค่าปูน หิน ทราย 20,000 บาท , ค่าไม้ ประตู หน้าต่าง บันได 50,000 บาท , กระเบื้องหลังคา 10,000 บาท , กระเบื้องปู 8,000 บาท , เหล็ก โครงสร้าง 20,000 บาท , แผ่นพื้นสำเร็จ 6,000 บาท , ค่าสี 8,000 บาท รวมทั้งหมด 160,000 บาท

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ปลูกสร้างท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว สามารถดูแบบบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล พันทิป : โกโก้เย็นหวานน้อย