บ้านน้อยในสวน ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ สำหรับบ้านสวนกลางป่าใหญ่ โอบล้อมไปด้วยพื้นที่ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางการเกษตร ซึ่งเหมาะสำหรับพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนกลางป่า ซึ่งเจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้พักผ่อนเวลาเข้าสวน ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อุมา มณีฉาย (แอน) ซึ่งได้แชร์เอาไว้เผื่อเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ผสมปูน ผนังบ้านกรุด้วยไม้เฌอร่ากับไม้จริง หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยไม้กับกระจก ภายในบ้านมี 1 ห้องนอน ส่วนห้องน้ำอยู่ใต้ถุนบ้าน และสร้างตะแกรงเอาไว้เลี้ยงลูกหมา ซึ่งมีพื้นที่กว้าง

ภายในบ้านกรุด้วยไม้ฌอร่า ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ติดตั้งพัดลมเพดานพร้อมด้วยไฟดาวน์ไลท์ เพื่อให้ความสว่างแก่พื้นที่ภายในบ้าน

เน้นระเบียงหน้าบ้านกว้าง ทำราวด้วยไม้อย่างดี เหมาะเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมชมวิวสวยๆของธรรมชาติรอบๆบ้านไปด้วย

ใต้ถุนบ้านเทคอนกรีตทั้งหมด ส่วนมุมด้านข้างปูพื้นด้วยกระเบื้อง ทำเป็นมุมห้องครัว มีเคาน์เตอร์เล็กๆสำหรับประกอบอาหาร และตั้งโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งรับประทานอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังสวยๆ ออกแบบโครงสร้างอย่างสวยงาม โดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง มีความร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในสวน สามารถดูแบบไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อุมา มณีฉาย (แอน)