บ้านไม้กลางทุ่งนา สไตล์บ้านสวน ใช้ชีวิตแบบพอเพียง

การมีบ้านสวนหลังเล็กที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ น่าจะเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายในชีวิตของใครหลายๆคนที่ต้องการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ โดยมีบ้านสวนเอาไว้พักผ่อนและพักอาศัยบางวัน จัดสวนหย่อมสวยๆ และปลูกพืชผักสวนครัวเอาไว้เก็บกินในครัวเรือน แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังสวยๆในสวน ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ใบตอง ใบตอง ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างใช้ไม้ทั้งหมด ตัวบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หน้าบ้านใช้เสาไม้ต่อถึงหลังคาของบ้าน ผนังกรุด้วยไม้ทาสีอย่างสวยงาม หลังคาทรงจั่วซ้อนกันอย่างสวยงาม มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคากันสาดหน้าบ้าน ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านและด้านข้างกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และยื่นชมวิวสวยๆของธรรมชาติรอบบ้าน

พื้นที่ใต้ถุนบ้านเทคอนกรีต เปิดโล่งกว้าง โปร่งเย็นสบาย มุมด้านหน้าเปิดโล่ง ทำเป็นลานพักผ่อน นั่งรับประทานอาหาร และสามารถผูกเปลนอนเล่นสบายๆ ส่วนมุมด้านหลังทำเป็นห้องครัวกับห้องน้ำ

ผลผลิตในสวน

ปลูกพืชแบบผสมผสาน เน้นวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ใช้ชีวิตแบบพอเพียงตามรอยพ่อ

บรรยากาศในตอนกลางคืน

รอบบ้านจัดสวนกว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้เล็ก ดอกไม้สวยๆ ทำมุมทางเดินชมสวน และมีมุมนั่งเล่น

บรรยากาศในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว นำข้าวมาตีในพื้นที่ข้างบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านสวนหลังสวยๆ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อน ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติที่สุดร่มรื่นเย็นสบาย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านในสวน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ใบตอง ใบตอง