บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

บ้านสวน เป็นอีกหนึ่งรูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำไปก่อสร้างในพื้นที่สวน พื้นที่กลางทุ่งนา ทำเป็นโฮมสเตย์ และอื่นๆอีกมากมาย พร้อมสัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ในทุกๆวัน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านมีไม้เอง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ มณฑา โสมยา ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่วซ้อนกัน มุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว เน้นระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้างเพียงแค่ 20,000 กว่าบาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากเจ้าของบ้านมีไม้เอง หมดแค่ค่าติดกระจก 2 ช่อง แล้วก็ซื้ออุปกรณ์ใหม่อย่างเช่น หลังคาแล้วก็อื่นๆ 2 หมื่นกว่าบาท

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆกลางไร่นา มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย และเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : มณฑา โสมยา