กระท่อมน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด งบ 50,000

บ้านสวน เป็นอีกแบบไอเดียบ้านที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และก่อสร้างด้วยงบประมาณน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนรักบ้านไม้และอยากได้บ้านสวนเอาไว้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นกระท่อมหลังน้อย เจ้าของบ้านสร้างเอง+มีไม้เอง ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ลูก อีสาน ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้เก่า ซึ่งเจ้าของบ้านเก็บเศษไม้เก่ามาสร้างเอง ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า(ไม้ใหม่) หลังคาทรงจั่วซ้อนชั้นอย่างสวยงาม มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคาด้านหลังของบ้าน ทำเป็นลานพักผ่อน ผนังใต้หลังคากรุด้วยกระดานสีขาว ติดตั้งหน้าบ้านหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอกและช่วยระบายอากาศภายในบ้านด้วย

เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 50,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากเจ้าของบ้านมีไม้เอง+สร้างเอง ซื้อแค่หลังคากับไม้เฌอร่า

ตรงข้างบันไดทำเป็นมุมนั่งพักผ่อน ทำจากไม้กับไม้ไผ่ ซึ่งเหมาะสำหรับนั่งเล่นสบายๆ ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เน้นโครงสร้างกะทัดรัดแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น เหมาะสร้างเป็นบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน หลบแดดหลบฝน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้เราได้รับชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ลูก อีสาน