บ้านหลังน้อยกลางสวน ขนาดกะทัดรัด งบ 180,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ได้รับการผสมผสานระหว่างไม้กับเหล็ก ที่ดูผสมผสานกันอย่างลงตัว ดูมีความคลาสสิค และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ แถมยังตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านสวนหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้ เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของเริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 เสร็จเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2564 ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นกขมิ้น ไกลคอน ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาเหล็ก ปูพื้นด้วยแผ่นสำเร็จรูปแล้วปูทับด้วยกระเบื้องยาง หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ออกแบบให้มีระเบียงกว้าง สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ซึ่งบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 180,000 บาท (รวมค่าช่าง 75,000 บาท + ค่าของ 100,000 นิดๆ

ตัวบ้านขนาด 4*6 เมตร ระเบียงกว้าง 3*6 เมตร ข้างในบ้านโล่งไม่ได้กั้นห้อง ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านหลังเล็ก ๆ
ไม่ต้องฝันให้ยิ่งใหญ่ แค่ไปให้ถึงฝั่งฝันพอ หมดไปประมาณ 180,000 บาทนะคะ เริ่มทำวันที่ 4ม.ค.64 เสร็จงาน31ม.ค.64 ช่างทำกันแค่2คน”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติในสวน ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นกขมิ้น ไกลคอน