บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 80,000

บ้านสวน เป็นอีกหนึ่งรูปแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเอาไว้พักผ่อนกลางไร่นา หรือไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในสวน ซึ่งผู้คนหันมาสนใจเลือกสร้างเอาไว้พักผ่อน หรือเตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้รับรองโคกหนองนา พิกัดอยู่ที่ บ้านข่า ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Prasong Khanthacha ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างบ้านเป็นไม้ เสาบ้านใช้ปูนต่อด้านบนด้วยไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าไว้เป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน และต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างทำเป็นโรงจอดรถพร้อมใช้สอยต่างๆ

สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติจากไร่นา มีสระน้ำขนาดใหญ่ไว้กักเก็บน้ำใช้ทางการเกษตร นอกจากนั้นยังได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบายในทุกวัน

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 80,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากเจ้าของบ้านมีไม้เอง จ้างแค่เลื่อย ถ้าไม่รวมค่าช่าง จะหมดประมาณ 55,000 บาท

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Prasong Khanthacha