บ้านไม้ยกพื้น สไตล์โมเดิร์น งบ 350000

การสร้างบ้านส่วนใหญ่ คนมักจะนิยมสร้างบ้านไม้ ด้วยโครงสร้างที่มีความสวยงาม คลาสสิค ร่วมสมัยไม่ตกยุค และมีความแข็งแรง ทนทาน สามารถรื้อถอนหรือปรับปรุงตกแต่งเพิ่มเติมได้ง่าย และให้ความรู้สึกบรรยากาศภายในบ้านเป็นธรรมชาติ สดชื่นเพราะสร้างจากไม้ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้กลางทุ่งนา เจ้าของบ้านมีไม้เองในสวน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ กิตติกร คมพิทยากุล ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ประดู่กับไม้พยุง โดยใช้ไม้ประมาณ 100 ต้นทั้งต้นเล็กและต้นใหญ่ ซึ่งเป็นไม้ที่ปลูกเองในสวน หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ หน้ายาว 9 เมตร ด้านข้างยาว 7 เมตร แต่เพิ่มด้านหลังของบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 350,000 บาท

มุมระเบียงหน้าบ้าน มีโต๊ะเก้าอี้พร้อมกางร่มไว้บังแดด สำหรับเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และทำเป็นมุมสังสรรค์กับคนในครอบครัว เพื่อนๆ และแขกที่มาเยือน

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ประโยชน์ของการปลูกไม้ สามารถนำมาสร้างบ้านได้หนึ่งหลัง และเหลือไม้ไว้ใช้สอยอีกมากมาย ลดต้นทุน” เจ้าของบ้านจ้างช่างรายวัน คุมงานเอง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางทุ่งนา มีโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม มีเอกลักษณ์ และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ ตัวบ้านโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยในสวน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : กิตติกร คมพิทยากุล