บ้านหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

หากพูดถึงบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากได้สักหลังเอาไว้พักผ่อนกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบายในทุกๆวัน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ โต’ต โต้’ต ซึ่งได้ระบุข้อความไว้ว่า “งบไม่เกินแสนใกล้เสร็จแล้วครับ บ้านน้อยปลายนา”

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก+ไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาบ้านใช้เสาปูน ปูพื้นด้วยวีว่าบอร์ด หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยสรรไท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียงบ้าน ปูพื้นด้วยวีว่าบอร์ด พิกัดบ้านหลังนี้อยู่ที่ จ.สุรินทร์ เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่เกินแสน

บ้านหลังนี้เลือกใช้วัสดุเกรดต่ำ หลังคาสรรไทเบอร์ 20 เหล็กก็บางสุด พื้นปูด้วยแผ่นหนา 10 ซม. ตกแผ่นละ 470 บาท ขนาด 240*120 ซึ่งได้เน้นพื้นที่พักผ่อนกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน และเตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : โต’ต โต้’ต