บ้านไม้ยกพื้น สไตล์บ้านสวน เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

บ้านไม้ เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ มีเสน่ห์ และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ แถมได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านสร้างในสวน เจ้าของบ้านมีไม้เองและเลื่อยไม้เอาไว้สำรองให้ช่างทำต่อ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ กิตติพันธ์ จิตตรง ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ทั้งหมด ฝาบ้านใช้ไม้ยางที่แก่ๆ ปูพื้นด้วยไม้มะหาด ตัวบ้านขนาด 8*8 เมตร เสาบ้านเป็นเสาปูนหล่อเอง หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาตรงมุมระเบียงบ้าน สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ใต้หลังคามีช่องลมระบายอากาศ 2 ช่องทำด้วยไม้

ตอนนี้บ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย เจ้าของบ้านคิดเอง วางแผนเอง #สถาปนิกบ้านสวน ตอนนี้บ้านยังไม่เสร็จ เพราะต้องเลื่อยไม้สำรองให้ช่างทำต่อ ซึ่งไม้เลื่อยเองมีซื้อบ้างเล็กน้อย เจ้าของบ้านตั้งงบประมาณเอาไว้ที่ 500,000 บาท ตอนนี้หมดไปแล้ว 350,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านซื้อไม้เป็นต้นแล้วมาทำเลื่อยเอง

เน้นพื้นที่ภายในบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ยกพื้นสูง ออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านสวนที่จ.ระยอง โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านไม้ในสวน สามารถดูเป็นไอเดียได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : กิตติพันธ์ จิตตรง