บ้านสวนหลังน้อย ขนาดกะทัดรัด งบ 150,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนที่ต้องการบ้านสวนหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อนในสวน และทำเป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์กับครอบครัวและญาติพี่น้อง บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็กกลางป่าอุดมสมบูรณ์ มีความร่มรื่นเย็นสบาย ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Thanyamai Patsakaew ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างไม้จริง ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาตัวบ้านเป็นทรงจั่ว ส่วนหลังคาตรงระเบียงเป็นทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว เน้นระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

เฉพาะตัวบ้านหมดงบประมาณ 150,000 บาท เกินก็ไม่เยอะ ซึ่งเจ้าของบ้านทำเองทุกอย่าง ไม่ได้จ้างช่าง มีไม้เอง จ้างแค่เลื่อย ซึ่งถ้ารวมทั้งหมดประมาณ 200,000 บาท รวมไฟฟ้าบาดาล ห้องน้ำ ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้สร้างบ้านนอกหมู่บ้าน มีไฟแต่ไม่มีน้ำ เลยต้องเจาะบาดาล

บริเวณบ้านตกแต่งด้วยสวนดอกไม้ และทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “โควิดเมื่อปีที่แล้ว ทำให้เราตัดสินใจที่จะมาอยู่บ้าน
เราคิดแบบเองและช่วยกันทำค่อยๆคิดค่อยๆทำ จนได้มาอย่างที่เห็น หลังเล็กๆริมป่า ทว่าสุขใจดีค่ะ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Thanyamai Patsakaew