บ้านไม้ในสวน ขนาดกะทัดรัด สร้างจากไม้เก่า

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านด้วยไม้เก่า ที่มีสภาพดี ทนทานแข็งแรง และมีเสน่ห์เฉพาะตัว ได้ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นำม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก และสร้างเป็นบ้านบั้นปลายของชีวิต แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้กลางสวน เจ้าของบ้านได้สร้างจากไม้เก่า ซึ่งเจ้าของบ้านได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างบ้านใช้ไม้ ซึ่งซื้อบ้านเก่า 1 หลังในราคา 25,000 บาท+ไม้เก่าที่เก็บไว้นิดหน่อย ใช้เวลาในการก่อสร้าง 30 วัน หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง และยื่นออกมาทางด้านข้างในมุมห้องครัว เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ตัวบ้านยกสูงจากพื้น 1.50 เมตร บันได้ 7 ขั้น ใต้ถุนบ้านตอนนี้เก็บปุ๋ยคอก อุปกรณ์ทำสวน ซึ่งกำลังให้ช่างเก็บของเสร็จแล้วเคลียร์โล่งเลย

ออกแบบให้มีระเบียงของบ้านกว้าง ตรงหลังคาโครงเหล็กตกแต่งฝ้าเพดานด้วยไม้ไผ่อัดลำพูน ขนาด 1.2*2.4 เมตร 4 มม.ราคาแผ่นละ 320 บาท ระเบียงมีโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งเล่น หรือปูเสื่อนอนเล่นสบายๆ มีลมพัดเย็นสบาย

ตู้เก็บแก้วน้ำ หรือจะเก็บอุปกรณ์อื่น ซึ่งดูมีความคลาสสิค เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ

เตียงนอน เป็นแบบสมัยก่อน ทางเจ้าของบ้านสั่งจากแพร่ ประมาณ 12,000-14,000 บาท ตกแต่งหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีขาว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ มีเสน่ห์เฉพาะตัว และให้ความรู้สึกเย็นสบาย ระบายความร้อนได้ดี พร้อมเน้นระเบียงชมวิวกว้าง มองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างชัดเจน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : NooMim Sutthinee