บ้านไม้กลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบ 120000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านไม้หลังเล็กๆกลางไร่นากว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน และปลูกพืชผัก จัดสวนดอกไม้สวยๆให้บริเวณบ้านน่าอยู่ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านมีไม้เอง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ดุสิต ชาปู่ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้น โครงสร้างไม้ไม้ทั้งหลัง ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ซึ่งเจ้าของบ้านมีไม้เองหมด หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงมุมระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ใต้หลังคามีช่องลมระบายอากาศ ภายในบ้านมีแค่ห้องเดียว เน้นระเบียงด้านหน้ากับด้านข้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ

เจ้าของบ้านได้บอกว่า “อยู่แล้วมีความสุขก็พอใจแล้ว กว่าจะได้มาไม่ใช่เรื่องง่าย เราคนทำมาหากินไม่ได้รวยมาแต่กำเนิด#สู้ต่อไปนะค่ะ (บอกตัวเอง)” ซึ่งบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 120,000 บาท ไม่มีค่าไม้ เนื่องจากเจ้าของบ้านมีไม้เอง หมดแค่ค่าเลื่อยกับค่าของ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนกลางทุ่งนา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและเตรียมเอาไว้วางแผนชีวิตในวัยเกษียณ หากใครที่สนใจสามารถนำไปประยุกต์เป็นบ้านสวนของตนเองได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ดุสิต ชาปู่