บ้านหลังเล็กกะทัดรัด สไตล์โมเดิร์น งบ 300000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็ก โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศกลางไร่นากว้าง ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัย หรือสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น แฟนของเจ้าของบ้านเป็นช่างเหล็กบ้านๆ ไม่ได้รับเหมางานใหญ่ๆ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Pacadee Kongkod ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างบ้านเป็นเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้เฌอร่า ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงมุมระเบียง สำหรับเอาไว้พักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ขนาดพื้นปูน หน้ากว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร ตัวบ้านหน้ากว้าง 4 เมตร ยาว 8 เมตร ภายในบ้านเป็นห้องโล่ง 1 ห้อง ขนาด 4*4.5 เมตร พร้อมห้องน้ำในตัว 2 เมตร ระเบียงหน้าบ้านกว้าง 1.5 เมตร

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 บาท รวมวัสดุอุปกรณ์(200,000 กว่าๆ เหล็กหนา หน้า 4 โครงสร้างเทฟุตติ้ง เทคาน เทหลุม โครงสร้างเหล็กความถี่พื้น 40 ซม ฝาผนังก็ 40 ซม.)+ค่าช่าง ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากแฟนเป็นช่างเหล็ก

ภายในบ้านกรุด้วยแผ่นยิบซัมบอร์ด ฝาฉาบเรียบ ปูพื้นด้วยแผ่นพื้นรามิเนต พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เน้นพื้นที่บริเวณบ้านสำหรับใช้สอบต่างๆ ส่วนพื้นที่หลังบ้านเป็นไร่นากว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Pacadee Kongkod