บ้านไม้หลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

บ้านไม้ เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น มีกลิ่นหอมอายของธรรมชาติ แถมตัวบ้านยังถ่ายเทอากาศได้ดี และง่ายต่อการรื้อถอน หรือปรับปรุงตกแต่วเพิ่มเติม แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Maybe Lim ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างตัวบ้านใช้ไม้สักทั้งหมด ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกทางด้านหน้าตรงระเบียงสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ตัวบ้านขนาด 5*7 เมตร ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว พร้อมห้องครัวกับห้องน้ำในตัว ซึ่งหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 238,893 บาท รวมค่าช่าง 69,350 บาท

ห้องนอน ตกแต่งด้วยงานไม้อย่างสวยงาม ผนังซื้อแผ่นสำเร็จ ฝากั้นห้องที่ร้านวัสดุ ซึ่งมีขายหลายแบบ ตกแต่งมุมประตูด้วยผ้าม่านสีขาวกับสีน้ำเงินเข้ม พื้นห้องทาด้วยสีเคลือบเงาอย่างสวยงาม

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวขนาดเล็กทรงตัวL มีซิงค์ล้างจานและมุมวางของ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ 3 ช่อง สามารถจัดเก็บของต่างๆได้สะดวก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักอาศัยและพักผ่อน ปลูกพืชผักข้างบ้านเอาไว้เก็บกินเอง และจัดมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Maybe Lim