บ้านไม้กลางทุ่งนา สไตล์บ้านสวน เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

บ้านสวน เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับคนที่อยากมีบ้านในพื้นที่ธรรมชาติ และอยากพักอาศัยท่ามกลางบรรยากาศอันเงียบสงบ ไม่มีเรื่องวุ่นวาย และได้ใช้ชีวิตใกล้ชิดกับธรรมชาติในทุกๆวัน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เจ้าของบ้านได้สร้างไว้กลางทุ่งนากว้าง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nichanun Nichaphat ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ทั้งหลัง ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท เน้นระเบียงกว้าง ทั้งระเบียงด้านหน้า ด้านข้าง สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตัวบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้างเกือบ 300,000 บาท

ใต้ถุนบ้านปล่อยโล่งกว้าง ซึ่งอยู่ติดกับสระน้ำกลางทุ่งนา ออกแบบให้มีระเบียงเล็กๆยื่นออกมาทางสระน้ำ เอาไว้เป็นมุมนั่งเล่น และนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

บริเวณบ้านปลูกพืชผักต่างๆเอาไว้เก็บกินในบ้าน และทำสวนเกษตรพอเพียง

สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติจากมุมระเบียงด้านบนของตัวบ้าน พร้อมสัมผัสกับอากาศเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางทุ่งนา ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด และเน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวน สามารถดูไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nichanun Nichaphat