บ้านไม้กลางทุ่งนา สไตล์บ้านสวน งบ 200000

บ้านสวน เป็นอีกแบบไอเดียบ้านที่เหมาะกับคนที่อยากมีบ้านในพื้นที่ธรรมชาติ ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่ต่างหันมาสนใจบ้านหลังเล็กๆกลางทุ่งนา เพื่อเอาไว้พักผ่อน ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้กลางทุ่งนา เจ้าของบ้านได้จ้างช่างในราคาเพียงแค่ 200,000นิดๆ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เฉลียว แท่นนอก ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ เสาบ้านสูงจากพื้น 4 ศอก ฝังดินไป 40 ซม. หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างสำหรับเอาไว้เป็นลานใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะตั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้รับประทานอาหาร ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว แยกห้องน้ำไว้นอกบ้าน

ใต้ถุนบ้านปล่อยโล่ง ทำเป็นมุมพักผ่อน ผูกเปลนอนเล่นสบายๆ ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ชอบบ้านกลางทุ้งนามากค่ะลมเย็นหมดไป 200000นิดๆ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางทุ่งนา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด หมดงบประมาณในการก่อสร้างเพียงแค่ 200,000 บาท เน้นตัวบ้านกว้างสำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และจุดชมวิวสวยๆของธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เฉลียว แท่นนอก