บ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน ขนาดกะทัดรัด งบ 450000

การมีบ้านหลังเล็กๆสักหลังท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ พักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ และปลูกผักกินเอง แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านหลังน้อยกลางสวน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Lungmon Surat ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โครงสร้างตัวบ้านใช้เหล็ก ผนังภายนอกกรุด้วยไม้เฌอร่า ใต้ถุนบ้านเป็นปูน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พื้นที่ด้านหลังและด้านข้างทำเป็นห้องครัว

พื้นที่ด้านหลังและด้านข้างต่อเติมเป็นห้องครัว ผนังด้านหลังเป็นปูน+ระแนงไม้ ส่วนด้านข้างเป็นปูน+โครงเหล็กและตาข่ายเหล็ก ช่วยให้แสงสว่างส่องอย่างทั่วถึงและช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร ซึ่งใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 เดือน 10 วัน ค่อยๆทำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 450,000 บาท รวมทั้งค่าของ+ค่าแรง(รวมค่าขนส่งด้วย)

ออกแบบให้มีบันไดทางขึ้นลงจากตัวบ้าน ทำให้สะดวกสบายในการใช้งาน

ห้องครัว ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทันสมัย ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังห้องครัวตกแต่งด้วยปูนเปลือน ด้านบนเป็นระแนงไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ ซึ่งมีความโดดเด่นสวยงาม เข้ากับปูนเปลือยอย่างดี

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “บ้านหลังเล็ก (ราคาไม่ค่อยจะเล็ก)​ ความตั้งใจปลูกหลังเล็กๆ ในสวนทุเรียน พิกัดบนเขาป้อม อ.เกาะสมุย”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนในวันหยุด ทำเป็นบ้านพักอาศัยในสวน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Lungmon Surat