บ้านสวนหลังน้อย ขนาดกะทัดรัด งบ 180000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านหลังเล็กๆเอาไว้เป็นบ้านพักรับรองญาติ โดยออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่น เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างเป็นบ้านพักรับรองญาติ ที่เข้ามาพักผ่อนและเที่ยวชมธรรมชาติ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ไพเราะ บรรลือศักดิ์ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็กกล่อง 1″*2″ เป็นโครงคร่าวผนัง ซึ่งโครงสร้างหลักเป็นเหล็กทั้งหลัง กรุผนังด้านนอกในด้วยวีว่าบอร์ดขนาด 1.20*2.40 ม. แบบเซาะร่อง 6 นิ้ว ทำสีด้วยสีย้อมไม้เทียม ตัวบ้านผสมผสานระหว่างวัสดุจากธรรมชาติ ปีกไม้สัก ฟากไม้ไผ่ กับวัสดุสมัยใหม่ ติดตั้งประตูบ้านด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 180,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านออกแบบ ซื้อวัสดุ คุมงานเอง

ออกแบบให้มี 2 ห้องนอน ขนาด 3.6*3 เมตร 2 ห้องน้ำ ขนาด 1.2*2.4 เมตร พร้อมระเบียงหน้าบ้าน 1.5*6 เมตร พื้นที่ใช้สอย 6.3*6 เมตร ใช้เวลาในการก่อสร้าง 2 สัปดาห์ ตกแต่งภายในบ้านให้น่าอยู่และถูกใจคนพักอาศัย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ไพเราะ บรรลือศักดิ์