บ้านสวนพอเพียง ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 100,000

บ้านสวนเป็นบ้านที่หลายคนชื่นชอบกันอย่างแน่นอน ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนาเขียวขจี และเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางการเกษตร แถมทำสวนผสมผสาน โดยใช้ชีวิตแบบพอเพียง บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนพอเพียง เจ้าของบ้านได้ปลูกสร้างเอาไว้พักผ่อน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูป : บ่าวอีสานบ้านนา Channel ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาบ้าน 6 ต้น ที่จอดรถ 2 ต้น รวมทั้งหมด 8 ต้น ใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้เนื้อแข็ง ตัวบ้านยกสูงจากพื้นประมาณ 1 เมตร ปูพื้นด้วยไม้ประดู่ผสมกับยิปซั่มบอร์ด หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 100,000 บาท รวมค่าช่าง 20,000กว่า เจ้าของบ้านตัดไม้จากในนา และจ้างเขาเลื่อย

ภายในบ้านมีขนาด 3*3 เมตร ไม่มีห้องน้ำ ตัวบ้านติดกับถนนใหญ่ พื้นที่หลังบ้านเป็นทุ่งนาเขียวขจี

ทางช่องยูทูป : บ่าวอีสานบ้านนา Channel ได้บอกว่า บ้านสวนพอเพียง ราคาน่าฟัง #ทึ่งกันทั้งภาค”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนพอเพียงหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล ช่องยูทูป : บ่าวอีสานบ้านนา Channel