บ้านหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนา และเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก พร้อมใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านได้ปลูกสร้างกลางทุ่งนาเขียวขจี ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูป บ่าวอีสานบ้านนา Channel ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนทรงกลม หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องสีเขียว ผนังใต้เพดานมีช่องลมระบายอากาศ 2 ช่อง ช่วยระบายอากาศ ทำให้ภายในบ้านเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อน มุมหน้าบ้านมีชานบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมสัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 30,000-40,000 บาท มีพื้นที่ 2 ไร่ ซึ่งได้ทำสวนผสมผสาน ปลูกต้นไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นต้นมะพร้าว ต้นมะละกอ ต้นมะนาว และอื่นๆอีกมากมาย

ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียว แยกห้องน้ำไว้ด้านหลังของตัวบ้าน ซึ่งปลูกสร้างติดกับถนนใหญ่ มีไฟฟ้าเข้าถึง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรืน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล ช่องยูทูป :  บ่าวอีสานบ้านนา Channel