บ้านหลังน้อยกลางสวน ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆกลางป่าไม้อุดมสมบูรณ์ มีพืชพรรณเต็มไปหมด ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและสร้างเอาไว้พักอาศัยในบางครั้ง บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านหลังเล็ก เดิมเป็นโรงเก็บปุ๋ยคอก พ่อของเจ้าของบ้านสร้างโครงมีเสากับหลังคาไว้เกือบ 5 ปีแล้ว ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากสมาชิก Pantip : Superstarwar ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างปูนผสมผสานกับงานไม้ โครงหลังคาเป็นไม้ มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่แบบเรียบง่าย มีเสา 9 ต้น ออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้ากว้าง สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และเป็นจุดชมวิวสวยๆของธรรมชาติ ซึ่งเจ้าของบ้านได้สร้างบ้านหลังนี้เพื่อเป็นของขัวญปีใหม่ให้แม่

บ้านหลังนี้ชื่อว่า “บ้านชานชมดอย” หมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่เกิน 3 แสนบาท ตอนนี้เหลือปลูกหญ้าและดอกไม้เพิ่มเติม

เข้ามาด้านในบ้าน ผนังของตัวบ้าน เจ้าของบ้านได้ตั้งทำเป็นปูนเปลือย จ้างช่างวัยรุ่น 1 คน ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 1 ปี ช่างไม่ได้ทำทุกวัน ทำไปเรื่อยๆ

มุมห้องครัวของบ้าน ก่อเคาน์เตอร์ปูนเปลือยติดกับผนัง มีชั้นวางของและตู้เก็บของใต้เคาน์เตอร์ พื้นบ้านตกแต่งให้มีสีสัน ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงิน ช่วยให้รู้สึกสงบและเย็นใจ ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยแนงไม้ สามารถช่วยระบายอากาศภายในห้องได้ดี

ภายในห้องนอน ปูพื้นด้วยไม้ ผนังปูนเปลือย ติดตั้งหน้าต่างขนาดใหญ่ 2 ด้าน เน้นให้เห็นวิวสวยๆของธรรมชาติรอบบ้าน

ส่วนของห้องน้ำ ออกแบบเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าตรงหน้าห้องน้ำ ตีระแนงไม้เพื่อเปิดช่องว่างให้ลมพัดเข้ามา และไม่ส่งกลิ่นเหม็นให้กับพื้นที่รอบๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ เดิมเป็นโรงเก็บปุ๋ยคอก และต่อมาเจ้าของบ้านได้สร้างเป็นบ้านพักกลางสวน ที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้ ทำสวนผักเล็กๆเอาไว้เก็บกินในบ้าน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Superstarwar