บ้านสวนกลางทุ่งนา 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 330000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ สำหรับบ้านสวนกลางทุ่งนาเขียวขจี โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศสุดร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังน้อย ปลูกสร้างกลางทุ่งนา ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ปราณีต สุจริต ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์บ้านสวน หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยแผ่นซีเมนต์บอร์ด แล้วปูทับด้วยกระเบื้อง ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 2 ระเบียง ตัวบ้านขนาด 3.5*7 เมตร ระเบียงด้านหน้า 2.4*7 เมตร ระเบียงด้านข้าง 2.4*6 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 330,000 บาท รวมค่าช่าง 55,000 บาท

มุมระเบียงออกแบบให้มีโต๊ะเก้าอี้ สำหรับนั่งจิบกาแฟในยามเช้าและนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้านกรุผนังด้วยไม้อัดลานนา ปูพื้นด้วยซีเมนต์บอร์ด ปูทับด้วยกระเบื้อง ติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างเข้ามาภายในบ้าน และช่วยระบายอากาศ

เน้นระเบียงบ้านกว้าง สำหรับเป็นมุมสร้างสรรค์ ทำกิจกรรมต่างๆ และเป็นจุดชมวิวสวยๆของธรรมชาติกลางทุ่งนา

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังสวยๆ เน้นดีไซน์น่ารัก และปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติกลางทุ่งนา เหมาะสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศของครอบครัว หรือเปิดเป็นรีสอร์ทให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาพักผ่อนและสัมผัสกับอากาศเย็นสบาย หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ปราณีต สุจริต