บ้านหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน และสร้างเป้ฯบ้านพักตากอากาศเอาไว้พักผ่อนในช่วงวันหยุด แวะมาพักผ่อนหลังเลิกงาน หรือสร้างเอาไว้ให้พ่อแม่พักผ่อนในยามเกษียณ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านหลังน้อย เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้ท่ามกลางไร่นากว้าง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ บ่าว อีสานใต้ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างใช้เหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาบ้านเป็นเสาปูนต่อด้วยเสาเหล็ก หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาตรงมุมระเบียงบ้าน ตัวบ้านขนาด 3*6*2 เมตร ระเบียง 2.4*6 เมตร ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดงบประมาณไปแล้วแสนหน่อยๆ ไม่รวมค่าช่าง และติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ตกแต่งพื้นบ้านด้วยลวดลายไม้สีน้ำตาล พร้อมติดตั้งหน้าต่างทรงยาวและทรงสีเหลี่ยมล้อมด้วยบัวปูนสีขาว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กกลางธรรมชาติ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารักและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ล้อมรอบด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนพร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถนำไปเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : บ่าว อีสานใต้