บ้านหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 25000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางการเกษตร สามารถมองเห็นวิวสวยๆของทิวเขาสูงๆรายล้อมทั่วบริเวณบ้าน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Mai Peemai ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้เก่าบางส่วน ไม้ฝา,หน้าต่าง,ประตู รื้อมาจากบ้านเก่าในสวนของพ่อ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่แบบเรียบง่าย เสาบ้านใช้เสาปูน ตกแต่งมุมมุมหน้าบ้านด้วยกระถางดอกไม้แขวน เพิ่มบรรยากาศสดชื่นให้กับตัวบ้าน ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ และนั่งชมวิวสวยๆของธรรมชาติ ในส่วนพื้นที่บริเวณหน้าบ้านได้ปลูกพืชผักพอเพียง เอาไว้เก็บกินในบ้าน

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 25,000 บาท ค่าเสาปูน+ไม้โครงสร้าง+หลังคาเมทัลชีทบุฉนวนกันร้อน+ค่าช่าง 3 คน,รวมกับเจ้าของบ้านช่วยด้วยอีก 1 คน ส่วนไม้ฝ้า,หน้าต่าง,ประตู รื้อจากบ้านเก่าในสวนของพ่อ สำหรับห้องครัว+ห้องน้ำ สร้างเป็นอีกโรงเรือนด้านหลัง(ในภาพอาจไม่เห็น)

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางทุ่งนา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Mai Peemai