บ้านสวนหลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 120000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังสวยๆ ก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก และเตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังน้อย เจ้าของบ้านมีไม้เอง แปรเองและทำเอง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ทนุชาติ แก้วเกลี้ยง ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างใช้ไม้ ผนังกรุด้วยไม้แล้วทาสี หลังคาทรงจั่ว ต่อเติมหลังคายื่นออกมาตรงระเบียงของบ้าน มีม้านั่งกว้าง เหมาะเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน เสาบ้านใช้ปูน ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วกับงบเพียงแต่ 120,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านมีไม้เอง+แปรเอง+ทำเอง ทำให้หมดงบน้อย

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ทาสีผนังด้วยโทนสีม่วง ปูพื้นด้วยเสื่อดินน้ำมันลายไม้ ซึ่งดูสวยงาม เข้ากับสีผนังของตัวบ้านเป็นอย่างดี

ภายในบ้านทำเป็น 2 ห้อง คือห้องใหญ่กับห้องเล็ก พร้อมติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายอากาศภายในบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังสวยๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ทนุชาติ แก้วเกลี้ยง