บ้านสวนหลังน้อย ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ สำหรับบ้านสวนหลังน้อยหลังนี้ ก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ซึ่งถูกสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูปที่ชื่อว่า บ่าวอีสานบ้านนา Channel ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างบ้านใช้ไม้ เสาไม้ทาด้วยสีน้ำตาล หลังคาทรงจั่วซ้อนชั้น มุงด้วยเมทัลชีท ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่าสีน้ำตาลสลับกับสีขาว ซึ่งดูโดดเด่นสวยงาม เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกวงกบไม้ พื้นที่ใต้ถุนบ้านปล่อยโล่ง มีเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆของธรรมชาติ

มุมหน้าบ้านเน้นให้มีระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมสัมผัสกับอากาศเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น เหมาะกับการพักผ่อนพร้อมใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวน สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล ช่องยูทูป : บ่าวอีสานบ้านนา Channel