บ้านไม้ในสวน ขนาดกะทัดรัด งบ 140000

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง โดยปลูกผักสวนครัวเอาไว้เก็บกินในครัวเรือน และจัดสวนหย่อมประดับตกแต่งหน้าบ้าน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านเอาไว้พักผ่อนและเตรียมวางแผนชีวิตในวัยเกษียณ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ใหม่ ชุมมลเทียน ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง โครงสร้างของบ้านใช้ไม้ทั้งหมด มีแค่เสาที่เป็นปูน หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท มุงหลังคาคลุมถึงตรงระเบียงของบ้าน สำหรับไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกทีมาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้กระดานสีขาว ใต้ถุนบ้านทำเป็นมุมใช้สอยต่างๆและมุมเก็บของด้วย หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 140,000 บาท

ตัวบ้านหลังนี้ไม่มีแบบ มีแต่รูปเริ่มต้นที่พ่อแกทำเล่นๆ พอดีไปเห็นบ้านถูกใจก็เลยออกแบบตามบ้านที่ตนเองชอบ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 1 เดือนเสร็จ

ห้องน้ำ แยกจากตัวบ้าน มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ออกแบบอ่างล้างหน้าตรงด้านหน้า หมดงบ 7,200 บาท

ภายในบ้าน ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยเสื่อดินน้ำมัน และเน้นพื้นที่ภายในบ้านกว้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ เน้นดีไซน์น่ารัก โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ และเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ใกล้เวลาที่จะกลับไปอยู่ในวัยพักผ่อน” ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้กันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ใหม่ ชุมมลเทียน