บ้านไม้หลังเล็กขนาดกะทัดรัด สไตล์บ้านสวน งบ 64,000

เมื่อพูดถึงบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากมีบ้านพักผ่อนสักหลังท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เสร็จไปแล้ว 80% ทำไปเรื่อยๆตามประสาคนงบน้อย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สำรวย เพิ่มพูล ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน ภายในบ้านทำเป็นห้องนอนเดียว ขนาด 3*3 เมตร หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีทคลุมถึงระเบียง และทำหลังคากันสาดหน้าบ้านตรงระเบียง ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 80% หมดงบประมาณไปแล้ว 64,000 บาท หมดค่าช่าง 10,000 บาท ช่างเป็นญาติกัน เจ้าของบ้านมีไม้เอง ได้คำปรึกษาจากเพื่อนในกลุ่ม ซึ่งไม่มีแบบ

ออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้าและระเบียงด้านข้างยื่นออกมาทางสระน้ำ ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เอาภาพมาเล่าสุ่กันฟัง ตอนนี้หมดไปแล้ว64000 ยังไม่เสร็จค่ะ 80%แระ ทำไปเรื่อยๆ ตามประสาคนงบน้อย ขอปรึกษาต่อค่ะ จะเอาอะรัยมากันปลวกเหรอค่ะ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด และเน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน และเตรียมเอาไว้พักผ่อนยามเกษียณ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สำรวย เพิ่มพูล