บ้านไม้ปลายนา ขนาดกะทัดรัด ค่าแรง 30,000 บาท

เมื่อพูดถึงบ้านไม้ เชื่อว่าใครหลายๆคนรู้จักกันเป็นอย่างดีและคุ้นเคยมาตั้งแต่สมัยก่อน ด้วยโครงสร้างที่มีเอกลักษณ์ เลือกก่อสร้างด้วยวัสดุจากธรรมชาติ ที่หาได้ง่าย แถมยังไม่แพมอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีเสน่ห์เฉพาะตัว แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านซื้อบ้านไม้เก่า ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ NooMim Sutthinee ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างบ้านใช้ไม้เก่า ซึ่งเจ้าของบ้านซื้อบ้านไม้เก่าจากสกลนครมาทำใหม่ที่พิษณุโลก ขนาดตัวบ้าน 3.5*3 เมตร ราคาเหมาค่าแรง 30,000 บาท ส่วนวัสดุแยก หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท เสาบ้าน 6 เสา แบ่งเป็นเสาปูน 4 เสา เสาเหล็ก 2 เสา ซึ่งยื่นออกมาทางสระน้ำ ผนังใต้หลังคากรุด้วยแผ่นเมทัลชีทสีน้ำตาล หลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ตรงทางขึ้นบันไดทำประตูแบบ 2 บาน เปิดปิดได้สะดวก และใต้ถุนบ้าน ตอนนี้กำลังเทคอนกรีต

ภาพถ่ายจากบ้านอีกหลัง ซึ่งสามารถมองเห็นบ้านไม้หลังเล็กๆหลังนี้ โอบล้อมไปด้วยไร่นากว้าง ที่กำลังเตรียมปลูกพืชผักทางการเกษตร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางทุ่งนา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวนสักหลัง และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ยืนมองบ้านไม้หลังน้อยในสวน:เริ่มต้นด้วยความเล็ก ฝันเล็กๆสวนเล็กๆบ้านเล็กๆ✌️…ใกล้เสร็จแล้วนะคะ”

ขอบคุณข้อมูล facebook : NooMim Sutthinee