บ้านไม้ยกพื้น ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 250,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคน สำหรับบ้านสวนกลางทุ่งนาหลังนี้ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับเป็นมุมวิ่งเล่นออกกำลังกาย ทำกิจกรรมในครอบครัว และนอนดูดาวในตอนกลางคืน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านทำเป็นบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Saksutee Kaewkomonchinnaphum ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างบ้านเป็นเหล็ก ด้านในเป็นไม้สนทั้งหมด ด้านนอกเป็นไม้ฝาSCG สีสำเร็จ(สีงาช้าง) ปูพื้นด้วยไม้สน เฉพาะตัวบ้านขนาด 3.50*5.50 เมตร ระเบียงกว้าง 2 เมตร หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาด้านหน้าตรงระเบียงบ้าน สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ตัวบ้านหลังนี้ได้เน้นระเบียงกว้าง ทำราวกันระเบียงด้วยเหล็ก เหมาะเป็นมุมพักผ่อน นั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ และเป็นจุดสร้างสรรค์

หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท

ปลูกต้นไม้เล็กๆตรงมุมหน้าบ้านและทำสนามหญ้าสีเขียว สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะเป็นบ้านพักตากอากาศไว้พักผ่อนในช่วงวันหยุด หรือจะสร้างเอาไว้ให้พ่อแม่พักอาศัย หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Saksutee Kaewkomonchinnaphum