บ้านหลังน้อยปลายนา ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 100,000

บ้านสวน เป็นอีกหนึ่งไอเดียบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างตามพื้นที่ธรรมชาติ ไม่ว่าในสวนข้างบ้าน พื้นที่ทุ่งนา และสร้างตามพื้นที่กลางป่า เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อนของครอบครัว อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก ซึ่งถูกนำมาลงในยูทูปโดยคุณ Wichai Wanchai เจ้าของบ้านได้ออกแบบก่อสร้างเอง ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้เก่า ซึ่งเจ้าของบ้านได้ใช้ไม้เก่าจากบ้านหลังเก่ามาทำ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนขนาดใหญ่ ต่อด้านบนด้วยโครงเหล็ก ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้กระดานสีขาว หลังคามุงด้วยกระเบื้องลอนคู่สีฟ้า ออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้ากว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน และเป็นจุดชมวิวสวยๆของธรรมชาติ

ส่วนพื้นที่ใต้ถุนบ้านปล่อยโล่งกว้าง ทำเป็นห้องน้ำ มุมทำอาหาร และลานพักผ่อน เหมาะสำหรับนั่งเล่นในตอนกลางวัน ซึ่งบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 100,000 บาท

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติในทุ่งนาเขียวขจี และมองเห็นวิวสวยๆได้ไกลสุดตา เหมาะเป็นบ้านพักตากอากาศ เป็นสถานที่พักผ่อนของคนในครอบครัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อนในสวน สามารถดูแบบบ้านหลังนี้เป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wichai Wanchai