บ้านไม้พอเพียง ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

เมื่อพูดถึงบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของสักหลัง เพื่อเอาไว้เป็นสถานที่พักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้พอเพียง โครงสร้างกะทัดรัด ซึ่งเป็นบ้านพักของ “สวนไผ่โฮมสเตย์” ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเว็บไซต์ Airbnb ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ผสมผสานกับไม้ไผ่ หลังคาทรงปั้นหยา มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบไม้ ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนใต้ถุนบ้านเทคอนกรีตทั้งหมดและเปิดช่องว่างให้ลมพัดผ่าน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยไม้งาน ที่ดูมีเอกลักษณ์ ตกแต่งมุมหน้าต่างและประตูด้วยผ้าม่านลายสีน้ำตาลขาว มีชั้นวางของทำจากไม้ไผ่ พร้อมติดตั้งเครื่องปรับอากาศ

ส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งด้วยไม้ไผ่ ที่ดูมีความคลาสสิค ผสมผสานระหว่างไม้ไผ่กับแหล่งวัสดุต่างๆ มีสุขภัณฑ์ครบครัน หลังคาเป็นแบบโปรงแสง ให้ความสว่างทั่วพื้นที่ในห้องน้ำ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ และเข้ากับธรรมชาติ เหมาะทำเป็นโฮมเตย์เอาไว้พักผ่อน หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูแบบไอเดียเพิ่มเติมได้ทางเพจ “สวนไผ่โฮมสเตย์” กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูลเว็บไซต์ : Airbnb