บ้านสวนหลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด งบ 170,000

เมื่อพูดถึงบ้านสวนหลังเล็กๆสักหลังท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าใครหลายๆคนอยากได้เป็นบ้านพักผ่อนสักหลังกันอย่างแน่นอน ซึ่งตัวบ้านหลังนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็กๆ โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศเย็นสบาย ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีความร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ณรงค์ ภู่ทองคํา ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ โครงสร้างเหล็ก+ไม้เก่า(ไม้เนื้อแข็ง) ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างบานกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว มุมด้านหน้าออกแบบให้มีระเบียงสำหรับนั่งพักผ่อน ส่วนด้านข้างทำเป็นห้องครัวแบบไทยๆ ตกแต่งผนังด้วยระแนงไม้ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 170,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านซื้อของเองเป็นไม้เก่า และจ้างช่างมาปลูก

ภายในบ้านมี 1 ห้องโล่ง ซึ่งตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย พร้อมห้องน้ำในตัว

มุมห้องครัว ตกแต่งผนังด้วยปูนและส่วนด้านบนตกแต่งด้วยระแนงไม้กับโครงเหล็ก มีอุปกรณ์เครื่องทำอาหารครบ พร้อมใช้งาน

ห้องน้ำ ออกแบบกะทัดรัด ตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลวดลายหิน ซึ่งเน้นความเรียบง่าย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ เน้นโครงสร้างเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะาสำหรับพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว หากใครที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ สามารถลองดูไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ณรงค์ ภู่ทองคํา