บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบ 70,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง และพักผ่อนอย่างมีความสุขท่ามกลางต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก เจ้าของบ้านได้ปลูกสร้างกลางสวนพอเพียง เลี้ยงปลา ปลูกพืชทุกอย่าง สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Boom ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า พื้นบ้านปูด้วยแผ่นสมาร์ทบอร์ดหนา 18 มิล หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีขาว ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ออกแบบให้มีระเบียงหน้าและด้านข้างสำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนพื้นที่หน้าบ้านกำลังเทคอนกรีต ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “จากที่ตั้งงบไว้ให้5หมื่น ตอนนี้อยู่ที่7หมื่นแล้วค่ะ พ่อทำคนเดียว บ้านน้อยๆกลางสวนผสมปลูกทุกอย่าง เลี้ยงปลา อากาศก็ดีมากๆค่ะ ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนกลางไร่นาและเต็มไปด้วยพืชพรรณทางธรรมชาติ เน้นโครงสร้างน่ารักและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เต็มไปด้วยสวนผสมผสาน เจ้าของบ้านได้ปลูกต้นทุกอย่าง เลี้ยงปลาต่างๆ โดยใช้ชีวิตแบบพอเพียง หากใครที่สนใจสามารถนำไปเป็นแนวทางในการออกแบบบ้านของตนเองได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Boom