บ้านไม้ยกพื้นสูง สไตล์บ้านสวน งบ 320000

บ้านสวน เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับคนที่อยากมีบ้านในพื้นที่ธรรมชาติ และชื่นชอบวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย อยู่อย่างพอเพียง และตกแต่งบริเวณบ้านให้น่าอยู่ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ปัทมา คงช่วย ซึ่งเป็นบ้านของเพื่อนที่ทำสวนกล้วยด้วยกัน พิกัดอยู่ที่ ต.นาสีทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา (ทางคุณปัทมา เขาเกษียณอายุราชการแล้ว เลยเข้าหุ้นทำกล้วยกับเพื่อน ซึ่งได้แชร์ให้เพื่อนๆได้ชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ ผนังบ้านกรุด้วยปีกไม้ เสาปูน หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ใต้เพดานตกแต่งด้วยไม้ระแนงอย่างสวยงาม เพิ่มจุดเด่นให้กับตัวบ้าน เน้นระเบียงด้านหน้ากับด้านข้าง พร้อมกับม้านั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆและไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนใต้ถุนบ้านทำเป็นห้องเล็กๆและห้องน้ำ มุมด้านหน้าปูด้วยกระเบื้อง ตั้งโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 320,000 บาท

ทางคุณปัทมาได้บอกว่า “ขอลงภาพบ้านสวนมาชมกันสักนิด (ยังไม่มีผลผลิตออกมาที) ย่างเข้าเดือนที่ 4 กล้วยหอมทอง” ที่ดินทั้งหมด 14 ไร่ มีบ้านและบ่อน้ำ นอกจากทำสวนกล้วยแล้ว ยังทำปลาแดดเดียว ปลาเค็ม ปลาร้า ขายเสริม

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆกลางสวน ออกแบบโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ ล้อมรอบด้วยสวนกล้วย และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ใช้ชีวิตแบบพอเพียง หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านไม้ในสวน สามารถดูไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ปัทมา คงช่วย