บ้านสวนสไตล์โมเดิร์น ขนาดกะทัดรัด งบ 200000

บ้านสวน เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับคนที่อยากมีบ้านในพื้นที่ธรรมชาติ ซึ่งถูกออกแบบโครงสร้างเรียบง่ายตามพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าพื้นที่ทุ่งนา สวนข้างบ้าน บ้านไม้ในป่า และอื่นๆอีกมากมาย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เสร็จ 80% พิกัดลงหน้าบ้าน อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nattaya Mankhetkid ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก+ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยสมาร์ทบอร์ด หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ส่วนประตูด้านหน้ากับด้านข้างยังไม่ใส่ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ระเบียง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000 บาท(ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย)

ใต้ถุนบ้านเทคอนกรีตทั้งหมด และเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ

ด้านหลังของบ้านเป็นห้องครัวกับห้องน้ำ ซึ่งตกแต่งผนังห้องครัวด้วยระแนงไม้ เพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหารและช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนหรือพักอาศัยในสวน หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบทีมช่าง อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nattaya Mankhetkid