บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

บ้านสวน เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับคนที่อยากมีบ้านในพื้นที่ธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆและมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนกับครอบครัว บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก ซึ่งเป็นบ้านน็อคดาวน์ ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Rungnapa Punvitayasak ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยไม้ดูร่าแล้วลงสีเนื้อไม้และทับด้วยสีเคลือบเงา หลังคามุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมสัมผัสกับอากาศเย็นสบายของธรรมชาติรอบบ้าน

เจ้าของบ้านบอกว่าบ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 3 แสนกว่า ซึ่งออกแบบเอง คุมช่างเอง ซื้อของเอง อยากได้แบบไหนใส่อย่างที่ชอบ คำนวณและมีพื้นที่ด้านงานก่อสร้างและวัสดุบ้าง ไม่งั้นจะเกินหรือขาดไม่ลงตัว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านในฝันของใครหลายๆคน ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารักและเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะสร้างเอาไว้เป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุด และแวะมาพักผ่อนหลังเลิกงาน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Rungnapa Punvitayasak