แบบบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ สไตล์ชนบท งบ 500000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังสวยๆที่ได้รับการผสมผสานระหว่างงานไม้กับงานปูนอย่างลงตัว ซึ่งเน้นดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งเป็นบ้านพักในรีสอร์ท Jule Green Villa บนเกาะพงัน ประเทศไทย ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเว็บไซต์ airbnb.com ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ โครงสร้างชั้นบนเป็นไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ส่วนชั้นล่างยกพื้นสูง โครงสร้างปูนเปลือยขัดมันแนวลอฟท์ ซึ่งผสมผสานกันอย่างลงตัว ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และส่วนของห้องรับแขกและห้องครัวเปิดโล่ง มีพื้นที่ใช้สอย 40 ตรม. หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท

ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านพร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ส่วนใต้ถุนบ้านเปิดโล่ง มีโต๊ะม้านั่งหินอ่อน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ผูกเปลนอนเล่นสบายๆ และเป็นลานพักผ่อนในตอนกลางวัน

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังด้วยปูนเปลือย มีซิงค์ล้างจานและมุมชั้นวางของกว้าง ผนังห้องครัวตกแต่งด้วยปูนเปลือย ปูพื้นด้วยปูนเปลือย ซึ่งดูมีเอกลักษณ์และให้ความรู้สึกเย็นสบาย

ห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยปูนเปลือยและผนังโทนสีเหลือง ปูพื้นด้วยกระเบื้องปูนเปลือย ในห้องมีเตียงนอน สามารถนอนได้ 1-2 คน พร้อมห้องน้ำในตัว เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลวดลายสีขาว มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง ออกแบบโครงสร้างอย่างสวยงาม เน้นดีไซน์ทีมีเอกลักษณ์ เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ และพักผ่อนกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนใกล้ทะเล สามารถดูบ้านพักผ่อนหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล : airbnb.com