บ้านสวนสไตล์โมเดิร์น ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 40,000

บ้านสวน เป็นอีกหนึ่งรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างเรียบง่าย ถูกออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่พักผ่อนกว้าง นอกจากนั้นยังเป็นบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนรักธรรมชาติ และชื่นชอบบรรยากาศอันเงียบสงบ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น พิกัดอยู่ที่ ณ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากช่องยูทูป ที่ชื่อว่า ทุ่งกุลา channel ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคามุงด้วยเมทัลชีท ตัวบ้านขนาด 5*3 เมตร พื้นที่ใช้สอย 15 ตรม. ตัวบ้านยกสูงจากพื้น 1 เมตร เสาบ้านใช้เหล็กกล่อง 3*3 นิ้ว ปูพื้นบ้านด้วยสมาร์ทบอร์ด ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง ทำราวระเบียงด้วยลูกกรงเหล็กและไม้เฌอร่า สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ล้อมรอบด้วยพื้นที่ธรรมชาติ และพื้นที่หน้าบ้านขุดสระ เอาไว้เลี้ยงปลาและเก็บน้ำไว้ใช้ บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 40,000 บาท

ภายในห้องทำเป็นห้องเดียว ขนาด 3*3 เมตร ไม่มีห้องน้ำ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็ก ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และหมดงบประมาณในการก่อสร้างน้อย ซึ่งเหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน และแวะมานอนเฝ้าสวน หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล ช่องยูทูป : ทุ่งกุลา channel