บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบ 400,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติกลางทุ่งนา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มองไปทางไหนก็เจอแต่พื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น เย็นสบาย เหมาะสร้างเป็นบ้านสวนของครอบครัวและพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็กๆ เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้กลางไร่นากว้าง สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Charunsak Saokum ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีทสีแดง ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีแดง เสาบ้านใช้ปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ด้านหลังของบ้านเป็นห้องครัวกับห้องน้ำ พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ฝากเถียงนา สัก 1 หลังครับ”

ภายในบ้านทำเป็นห้องเดียวเล็กๆ ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างทรงยาวกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ซึ่งผสมผสานเข้ากับงานไม้อย่างลงตัว

บันไดทำด้วยไม้ พื้นที่ด้านล่างโครงสร้างใช้ปูนแล้วปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้

มุมพื้นที่ด้านหลังบ้านเป็นห้องครัวกับห้องน้ำ โครงสร้างปูนฉาบเรียบอย่างสวยงาม ปูพื้นด้วยปูน พร้อมเน้นพื้นที่กว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ

มีบันไดทางเดินลงไปยังพื้นที่ห้องน้ำกับห้องครัว ซึ่งมีพื้นที่ต่างระดับกับตัวบ้าน และออกแบบดีไซน์อย่างสวยงาม

มุมห้องครัว

มุมห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยปูนเปลือย ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ติดตั้งประตูห้องน้ำด้วยไม้

ออกแบบให้มีพื้นที่ระเบียงกว้าง เหมาะเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนกลางไร่นากว้าง ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Charunsak Saokum