บ้านไม้ในสวน ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

บ้านไม้ เป็นอีกรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ สวยมีเสน์ห์ และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ แถมยังได้รับตอบรับที่ดีจากผู้คนที่ต้องการบ้านไม้เป็นบ้านพักอาศัย บ้านสวน บ้านพักตากอากาศ รีสอร์ท และแบบบ้านอื่นๆอีกมากมาย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้สำหรับพักผ่อน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จกาเฟซบุ๊กคุณ Krissakorn Ruangsa ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้เนื้อแข็ง หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ ต่อหลังคากันสาดหน้าบ้าน ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านกว้าง พร้อมม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ติดตั้งหน้าต่างรอบบ้าน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากแสงแดดด้านนอก บริเวณรอบบ้านตกแต่งด้วยกระถางดอกไม้ ต้นไม้เล็กๆ เพื่มบรรยากาศสดชื่นเย็นสบาย ทำให้บริเวณบ้านน่าอยู่มากขึ้น

พื้นของบ้านทาสีเคลือบเงาอย่างดี ทำให้ตัวบ้านดูโดดเด่นสวยงาม น่าพักอาศัย

ส่วนของห้องน้ำ ออกแบบเป็น 2 ห้อง แยกเป็นห้องส้อมกับห้องอาบน้ำ ผนังห้องไม่ได้ทาสี ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ซึ่งดูเรียบง่าย เข้ากับธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ในสวน ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น พร้อมเน้นพื้นที่รอบบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ และอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสุดร่มรื่น หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Krissakorn Ruangsa