บ้านหลังน้อยปลายนา หลังกะทัดรัด งบเพียง 80,000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นกลางทุ่งนา และเต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางการเกษตร ซึ่งมีความร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านหลังเล็ก เจ้าของบ้านทำเอง ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Boy Weerapol ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยแผ่นดูร่าบอร์ด หลังคามุงด้วยเมทัลชีท ตัวบ้านขนาด 5*5 = 25 ตรม. ติดตั้งประตูบ้านด้วยไม้และหน้าต่างกระจกวงกบสีขาว ภายในบ้านเป็นห้องเดียวโล่ง ไม่มีห้องน้ำ ซึ่งแยกห้องน้ำไว้ด้านหลังบ้าน มุมหน้าบ้านออกแบบให้มีระเบียง ทำราวกันด้วยโครงเหล็กสีดำ เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เถียงนาน้อยคอยนางเพิ่งสร้างเสร็จครับ” หมดงบประมาณในการก่อสร้างเพียงแค่ 80,000 บาท ซึ่งเป็นแค่ค่าของ ค่าช่างไม่มี เนื่องจากเจ้าของบ้านทำเอง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆกลางทุ่งนา ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักหลังเล็กๆ สามารถดูไอเดียบ้านหลังนี้กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Boy Weerapol