บ้านไม้หลังเล็ก สไตล์รีสอร์ท เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักผ่อนริมน้ำ โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศของธรรมชาติ เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและทำเป็นโฮมสเตย์ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของได้ทำเป็นบ้านพักริมน้ำ ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ ท่าน้ำลุงดม บ้านวังหอน พิกัดอยู่ที่ บ้านวังหอน ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครราชสีมา ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างลักษณะเป็นบ้านแฝด เชื่อมตัวบ้านด้วยระเบียงตรงกลาง โครงสร้างบ้านใช้ไม้ ฐานบ้านเป็นคอนกรีต หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล และออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้าน+ระเบียงตรงกลาง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

ออกแบบให้มีระเบียงออกมาทางลำธาร พร้อมม้านั่งไม้ สำหรับนั่งพักผ่อน ชมวิวสวยๆของธรรมชาติ และนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติไปด้วย

บ้านพักหลังนี้ออกแบบให้มี 2 ห้องนอน ห้องแรกสามารถนอนได้ 2 คน ผนังกรุด้วยสมาร์ทบอร์ด ปูพื้นด้วยไม้ ติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดรับแสงสว่างจากภายนอก

อีกห้องนอนจะเป็นห้องพักรวม สามารถนอนได้ 6-10 คน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักริมน้ำ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยป่าไม้อุดมสมบูรณ์ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อนในช่วงวันหยุด สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของแบบบ้านหลังนี้ได้จากข้อมูลที่ระบุไว้ด้านล่างนะคะ

ขอบคุณข้อมูล เพจ facebook : ท่าน้ำลุงดม บ้านวังหอน