บ้านไม้หลังเล็ก สร้างจากไม้เก่า งบ 130,000

บ้านไม้ เป็นอีกรูปแบบไอเดียบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัย บ้านสวน กระท่อมหลังน้อยปลายนา และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งมีความอบอุ่นและมีความเป็นธรรมชาติในตัว บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างจากไม้เก่า ทำให้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Wunna Samingram ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้น โครงสร้างเสา พื้น โครงหลังคา ประตู หน้าต่าง ใช้ไม้เก่าจากบ้านหลังเก่า ผนังบ้านกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยไม้ ภายในบ้านมี 2 ห้องนอน กว้าง 3.5*4 เมตร ไม่มีห้องน้ำในตัว เน้นระเบียหน้าบ้านกว้าง สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆและไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 130,000 บาทรวมค่าช่างเหมา 55,000 บาท

มุมระเบียงบ้านมีม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน นั่งจิบกาแฟในยามเช้า และนั่งอ่านหนังสือสบายๆ ซึ่งเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ไม่สวยเท่าใคร แค่สุขใจก็เพียงพอ”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เลือกก่อสร้างด้วยไม้เก่าผสมกับไม้ใหม่ ซึ่งดูเข้ากันได้ดี และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ สามารถนำไปประยุกต์กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Wunna Samingram