บ้านไม้กลางสวน สไตล์โมเดิร์น งบ 450000

การมีบ้านไม้สักหลังท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่อชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้กลางสวน เจ้าของบ้านสร้างเอาไว้พักพิงยามเกษียณ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สมมาตร ชะนะพะเนาว์ ซึ่งแชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างใช้ไม้ทั้งหลัง ซึ่งเป็นไม้ประมูลจากโรงเรียนเก่า หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท เน้นพื้นที่ระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติรอบบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 450,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านเดินไฟ น้ำเอง ภายในบ้านมีแค่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ซึ่งครัวยังไม่เรียบร้อย เน้นธรรมดาเรียบง่าย

ระเบียงหน้าบ้าน ขนาด 4*3 เมตร ซึ่งตอนลงสีพื้น ตอนแรกลงสีรองพื้น จากนั้นลงสีจริงแชลค เพื่อปกป้องเนื้อไม้

ส่วนของห้องนอน ขนาด 4*4 เมตร

มุมด้านข้างของบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางสวน ออกแบบโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม มีเอกลักษณ์ และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ ซึ่งเจ้าของบ้านได้บอกว่า “กำลังสร้างบ้านไม้ในสวนคะ (ครัวยังไม่เรียบร้อย ทำไม้เลือนปิดร่องกันฝน ตอนนี้รอช่าง)ที่พักพิงยามแก่ พื่นที่ใช้สอยทั้งหมด 52 ตรม. ห้องนอน ครัว ห้องน้ำ ไม่ไกลกัน ท่านใดชอบแบบ…กดถูกใจก็ไม่ว่ากันคะ😊 รอให้ต้นไม้โตคะ..”

ขอบคุณข้อมูล facebook : สมมาตร ชะนะพะเนาว์